Thi công băng cản nước mà vẫn bị thấm – nguyên nhân và cách xử lý

Thứ sáu - 06/11/2015 20:39

thi công băng cản nước

thi công băng cản nước
Thi công băng cản nước mà vẫn bị thấm – nguyên nhân và cách xử lý| Chống thấm Hưng Phát cung cấp và thi công băng cản nước chuyên nghiệp, bảo hành dài hạn.

  Thi công băng cản nước mà vẫn bị thấm – nguyên nhân và cách xử lý

Thực tế vấn đề mà nhiều đơn vị thi công vẫn gặp phải là thi công theo đúng biện pháp thi công lắp đặt băng cản nước mà khi thi công xong tại vị trí mạch ngừng vẫn thấm rất nghiêm trọng. Khi đó xử lý chống thấm có khó không và nguyên nhân tại sao vẫn có hiện tượng như vậy.

Sử dụng băng cản nước chống thấm mà vẫn bị thấm nguyên nhân do:

  Về mặt lý thuyết dùng những băng cản nước chống thấm mạch ngừng là hoàn toàn chính xác. Xong trong thực tế người ta thường sử dụng chúng không đúng, do không nắm bắt được tính chất công dụng của mỗi mẫu, dẫn đến việc áp dụng vật liệu này còn hạn chế, không phát huy được hiệu quả. Một số mẫu thông dụng và cách lắp đặt khớp nối  PVC waterstop này tại khớp nối bê tông .

      1. Do chọn phương án sai

  Chúng ta nên hiểu và ghi nhớ rằng các băng chặn nước PVC hoặc cao su nói chung dùng cho các cấu kiện bê tông khối lớn thì sẽ tốt hơn, sẽ ít chịu rủi ro hơn, so với việc dùng chúng vào các cấu trúc bê tông nhỏ, hoặc phức tạp, bởi đối với hạng mục bể nước ngầm mà chúng ta đang quan tâm thì việc dùng dải chặn nước PVC là không mấy hợp lý, do thành bê tông có chiều dầy hạn chế, hơn nữa trong quy trình thi công bể khoảng cách quy định giữa cốt thép và bề mặt ngoài của bê tông là 4cm, khoảng cách còn lại của bê tông thành bể còn bị chi phối bởi cốt thép dầy đặc, dây buộc neo định vị dải chặn nước….v/v. trong lúc cốt thép dầy, thành bê tông hẹp, khi đổ bê tông sẽ là khó khăn để kiểm soát được dải PVC có còn nằm thẳng trong mạch ngừng hay không, có bị bê tông bên nhiều bên ít gây ra việc dải chặn nước bị đổ ngã kết hợp với đá cốt liệu tạo ra những ổ bọng rỗ trong mạch dừng bê tông làm mất tác dụng chặn nước của dải PVC.

 

 2. Do thi công sai

  Khi ghép cốt pha đổ bê tông thành bể, theo đúng quy trình thì độ cao của ván khuôn là từ 1đến 1.5m, nhưng do tiện lợi và tính kinh tế, hay vì bị ép tiến độ, nhà thi công thường ghép cao hơn quy trình thi công quy định từ 2.5 – đến 4mét, khi đổ bê tông với ván khuôn cao như vậy, thì đá cốt liệu sẽ rơi xuống trước và đọng thành lớp phía dưới, trong khi nước xi măng thì nổi ở trên, điều tất yếu xảy ra là rỗ khoảng 20cm phần chân mạch ngừng là điều dương nhiên, bất chấp những lỗ lực đổ bằng máng, dùng phụ gia siêu hóa dẻo đã trộn trong bê tông, cũng như đầm dùi xa tầm. Đó là còn chưa nói đến việc ghép cốt pha không kín làm mất nước bê tông gây bọng rỗ, trong một số trường hợp còn do các đầu thép thừa không xử lý, hay các loại bao xi măng, nilông..gỗ,ván ép..các loại người ta nhét vào khe giữa bê tông nền và cốt- fa để làm kín nhằm tránh mất nước bê tông, nhưng sau khi đổ xong thì tất cả những thứ đó lại là nguyên nhân chung của việc thi công gây rỗ thấm…v/v

 

Khi bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thi công băng cản nước PVC hoặc dịch vụ chống thấm của Chống Thấm Hưng Phát bạn sẽ nhận được:

- Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm tư vấn tận tình

- Được phục vụ nhanh chóng

- Chi phí dịch vụ rẻ nhất Hà Nội

- Được bảo hành công trình dài hạn

 

Giá thành hợp lý - bảo hành dài hạn - phục vụ quý khách hàng 24/24

khi cần  vật liệu chống thấm hay dịch vụ chống thấm hãy gọi ngay cho chúng tôi

Hotline: 0945 81 88 77/ 0904 62 12 18

 

QUÝ KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU XIN LIÊN HỆ 

Công ty Cổ phần Xây dựng Hưng Phát
VPGD:  289 Trường Chinh – Thanh Xuân – Hà Nội

Email: hungphatjsc68@gmail.com

Website: chongthamhungphat.com/ chongtham24h.net/ bangcannuoc.com.vn

Tel: 043.563 8868 / 0915467989 / 096 434 1515

 

Nguồn tin: chống thấm hưng phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây