keo silicone là gì?

Thứ hai - 27/04/2015 05:56

keo silicone kingbond

keo silicone kingbond
keo silicone

Keo silicone là gì ?

Keo silicone là sản phẩm đặc biệt được sản xuất từ silicone nguyên sinh, phụ gia và chất xúc tác.  Keo có trạng thái vật lý dạng hồ lỏng có thể đóng rắn khi tiếp xúc với hơi ẩm. Keo được sử dụng để bít kín, ngăn chặn không khí, khí gas, tiếng ồn, lửa cháy, khói hoặc chất lỏng giữa hai môi trường.

Keo silicone tốt phải có tính chất không bị hòa tan, không bị ăn mòn, không ố màu, chịu nhiệt và bám dính tốt. Keo được sử dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau như xây dựng, sản xuất xe hơi và công nghiệp vũ trụ...

RTV nghĩa là gì ?

Một trong các loại keo silicone 1 thành phần là keo tự lưu hóa ở nhiệt độ phòng (RTV - Room Temperature Vulcanizing). Loại keo này bắt đầu đông cứng ngay khi tiếp xúc với không khí – hay chính xác hơn là tiếp xúc với hơi ẩm trong không khí. Do vậy bạn cần phải thi công nhanh chóng khi sử dụng keo silicone RTV.

Keo acrylic là gì ?

Keo acrylic là loại vật liệu bảo vệ tổng hợp được sản xuất từ nguyên liệu chính là nhựa acrylic polyme. Keo được sử dụng trong nhiều ứng dụng. Nó có thể kết dính với nhiều loại vật liệu để bít kín khe hở. Thời gian khô cứng của keo phụ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ không khí. Keo được sử dụng chủ yếu để bít kín khe hở ở cửa sổ, của đi, vá vết nứt trên tường, móng nhà…

Keo polyurethane là gì?

Là loại keo được sản xuất nhờ phản ứng giữa glycol và isocyanate, keo polyurethane là hợp chất hữu cơ có tính chống ẩm và chịu ăn mòn tốt. Vì vậy, nó được sử dụng cả trong các ứng dụng công nghiệp và thương mại. Ngoài ra keo còn được sử dụng như một chất phủ độ bền cao. Có thể sử dụng keo bằng súng, bình phun hay chổi quét.

Ma tit gắn kính là gì ?

Ma tit (putty) là thuật ngữ để chỉ những vật liệu plastic dạng bột nhão được sử dụng trong xây dựng. Mat tit gắng kính (Glaziers' putty) là loại bột nhão được pha chế theo truyền thống bằng cách trộn bột tạo màu trắng (thường là bột phấn nghiền kỹ) với dầu lanh (linseed oil).

Ngày nay người ta sử dụng các polimer tổng hợp như polybutene, styrene acrylic để thay thế cho dầu lanh. Có thể cho thêm cao su butyl vào hỗn hợp để tăng tính chắc khỏe và dẻo dai. Hiện nay keo silicone được sử dụng phổ biến thay thế cho ma tit.

Ưu, nhược điểm của keo silicone

Ưu điểm:

+ Khả năng chống chịu tốt đối với các điều kiện thời tiết

+ Chịu tia cực tím, nhiệt độ cao

+ Chịu nước

+ Có tính đàn hồi, dẻo dai

+ Thời gian sử dụng lâu dài

Nhược điểm:

+ Không phù hợp với bề mặt có dầu

+ Không thể sơn phủ

+ Chịu ma sát kém

 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây