hướng dẫn lắp đặt, thi công băng trương nở

Thứ năm - 19/11/2015 21:58

bang truong no db 2015

bang truong no db 2015
hướng dẫn lắp đặt, thi công băng trương nở để xử lý chống thấm cho đường mạch ngừng bê tông

xử lý chống thấm cho đường mạch ngừng bê tông

 

  Sau khi hoàn tất thi công khung thép kết cấu của vách tường hầm và trước khi ghép ván khuôn mặt sau cùng để đổ bê tông tối thiểu 1 ngày, đơn vị  thi công chống thấm sẽ tiến hành lắp đặt sản phẩm dừng nước băng trương nở Hyperstop, SIKA HYDROTILE CJ,  để gia cố chống thấm cho đường mạch ngừng bê tông giữa chân vách tường hầm với sàn nền hầm này như sau :


       - Vệ sinh sạch bụi đất, tạp chất trên bề mặt đường mạch ngừng cần lắp đặt sản phẩm thanh trương nở bằng máy thổi, cọ quét.


       - Bề mặt bê tông của mạch ngừng cần tương đối khô (có thể ẩm nhưng không được đọng nước).


        - Luồn và mở cuộn sản phẩm băng trương nở  (để nguyên giấy lót) nằm dọc theo đường mạch ngừng giữa hai hàng thép kết cấu vách tường.


        - Quét lớp keo lót Volclay WB hoặc sử dụng SikaFlex để làm lớp kết dính tại vị trí cần lắp đặt băng trương nở HYPERSTOP, SIKA HYDROTILE CJ (dọc suốt đường mạch ngừng, gần về phía hàng thép kết cấu sẽ tiếp xúc áp lực nước).


        -  Lật cuộn sản phẩm thanh trương nở  úp ngay lên lớp keo vừa quét cho lớp giấy lót ở mặt trên.


        -  Dùng tay ấn mạnh lên sản phẩm 2-3 lần toàn bộ chiều dài Waterstop RX 101lắp đặt.


        - Chờ keo khô (chuyển màu đen, khoảng 2-3 phút) và sản phẩm băng trương nở  lắp đặt đã dính chặt vào bề mặt bê tông đường mạch ngừng thì lột bỏ lớp giấy lót mặt trên.


·         Để tạo sự liên tục của sản phẩm thanh trương nở  thì ghép nối chặt hai đầu sản phẩm lại với nhau , không dán chồng hai đầu sản phẩm lên nhau khi lắp đặt.


·         Sau khi hoàn tất lắp đặt và gỡ giấy lót,  bàn giao bề mặt để thi công các công tác tiếp theo : ghép ván khuôn mặt còn lại, đổ bê tông
 

LƯU Ý :
 

1.      Sau khi hoàn tất lắp đặt sản phẩm băng trương nở, Nhà Thầu Chính tiến hành ghép  mặt ván khuôn còn lại và đổ bê tông càng sớm càng tốt.. Trường hợp chưa đổ bê tông mà trời mưa thì tuyệt đối không để thanh trương nở ngâm trong nước trước khi đổ bê tông vì sẽ ảnh hưởng đến tính trương nở của sản phẩm.(dùng cọ quét, giẻ thấm hay máy thổi làm sạch nước đọng)
 

2.      Việc định vị sản phẩm băng trương nở bằng keo lót Volclay WB có thể được thay bằng việc đóng đinh cho những khu vực bề mặt bê tông luôn ẩm nước, hay gia cố thêm cho những mạch ngừng chiều thẳng đứng của các hạng mục.
 

3.      Trường hợp các đường mạch ngừng chưa được lắp đặt sản phẩm thanh trương nở khi đổ bê tông, thì sẽ được gia cố chống thấm bằng vật liệu Penetronvới định mức trung bình 2kg/m; và vật liệu Waterplug (nếu có rò rỉ nước).
Các mạch ngừng giữa những lần đổ bê tông sàn hầm tiếp theo cũng sẽ được lắp đặt băng trương nở HYPERSTOP, SIKA HYDROTILE CJ tương tự như trên.

 

Để quá trình thi công chống thấm mạch ngừng hiệu quả nhất vui lòng liên hệ chống thấm Hưng Phát để được cung cấp sản phẩm chống thấm và dịch vụ chống thấm tốt nhất

Khi bạn dùng dịch vụ chống thấm của Hưng Phát bạn sẽ được :

- Đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm tư vấn tận tình

- Được phục vụ nhanh chóng

- Chi phí dịch vụ rẻ nhất Hà Nội

- Được bảo hành công trình dài hạn

 

Giá thành hợp lý - bảo hành dài hạn - phục vụ quý khách hàng 24/24

khi cần  vật liệu chống thấm hay dịch vụ chống thấm hãy gọi ngay cho chúng tôi 

Hotline: 0945 81 88 77/ 0904 62 12 18

 

Nguồn tin: chống thấm hưng phát

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây